Khuyến mại cực lớn

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

Chelsea giương nanh vuốt đón chờ Barca

Cái duyên đối đầu tại Champions League run rủi Chelsea và Barcelona một lần nữa gặp nhau ở bán kết mùa này. Dù vị thế hai đội rất khác nhau, nhưng người hâm mộ có quyền tin vào một cặp đấu tiềm ẩn nhiều bất ngờ thú vị.

> 'Stamford Bridge là hiểm địa với Barca'

Chelsea (xanh) nhất thiết phải có một chiến thắng tối nay mới có hy vọng đi tiếp.
Chelsea (xanh) nhất thiết phải có một chiến thắng tối nay mới có hy vọng đi tiếp.
Có lẽ không một cổ động viên Chelsea nào quên được trận bán kết lượt về Champions League 2008-2009 ở sân Stamford Bridge. Khi chỉ còn vài giây ngắn ngủi, Chelsea sẽ lần thứ hai liên tiếp sánh vai cùng Man Utd bước vào trận chung kết Champions League của những người Anh thì cú vuốt bóng đẹp mắt của Andreas Iniesta ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2 đã giành lấy tấm vé đi tiếp về tay Barcelona.
Ngày hôm đó, những giọt nước mắt tức tưởi đã rơi trên khuôn mặt các CĐV Chelsea. Ngày hôm đó, Ballack và Drogba đã chỉ trích trọng tài chính không tiếc lời. Và cũng kể từ ngày hôm đó, ông Ovrebo đã phải sống trong sợ hãi vì những lời đe dọa tới tính mạng mình từ các hooligan Anh quốc. Đó là ngày 6/5 năm 2009…
Có người cho rằng, những phán quyết bất công của vị trọng tài người Na Uy là những nỗ lực của UEFA nhằm ngăn chặn viễn cảnh Champions League sẽ ở dưới sự thống trị của người Anh với 2 trận chung kết “toàn Anh” liên tiếp. Dĩ nhiên sau đó chẳng có bằng chứng nào để chứng thực điều đó.
Quá khứ đã đi qua, Chelsea buộc phải gạt nước mắt và tiếp tục bước đi trên con đường tìm kiếm danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử mà người khao khát nhất chính là ông chủ - tỷ phú Roman Abramovic.
Năm 2005, chiến thắng thuộc về Chelsea.
Năm 2005, chiến thắng thuộc về Chelsea.
Ba năm sau kỷ niệm buồn kể trên, số phận run rủi Chelsea và Barcelona tiếp tục gặp nhau ở một trận bán kết khác của Champions League.
Bây giờ vị thế của hai đội bóng đã khác nhau khá nhiều. Trong khi HLV Roberto Di Matteo đang phải nỗ lực mỗi ngày để xây dựng lại Chelsea từ đống đổ nát mà Villas-Boas bỏ lại trước khi ra đi, và một đội bóng luôn chiến đấu vì chức vô địch thì nay lại phải nhìn vị trí thứ 4 được dự Champions League mùa sau đầy thèm thuồng. Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 6 ở giải Ngoại hạng Anh và khoảng cách giữa họ và vị trí thứ 4 đang là 2 điểm.
Trong khi đó, đang bị Real Madrid vượt mặt ở La Liga nhưng Barcelona vẫn được thừa nhận là đội bóng mạnh nhất thế giới. Giành 2 chiếc Cup ở đấu trường danh giá nhất châu Âu trong 3 năm gần đây, Barcelona nghiễm nhiên là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch mùa này. Với một đội hình gần như hoàn hảo cùng phong độ chói sáng của siêu sao Lionel Messi, Barcelona đã vượt qua AC Milan một cách thuyết phục.
Tuy nhiên, Barca bây giờ không còn là đội bóng bất khả xâm phạm. Họ vẫn mạnh và luôn làm xốn xang giới mộ điệu bằng lối chơi tiki-taka quen thuộc, nhưng rõ ràng đội bóng của Pep Guardiola đang có những dấu hiệu suy yếu so với chính mình cách đây một vài năm. Và hơn bao giờ hết, đây chính là cơ hội của Chelsea.
Năm 2009, niềm vui chiến thắng thuộc về Barcelona.
Năm 2009, niềm vui chiến thắng thuộc về Barcelona.
Đang phải vật lộn ở đấu trường quốc nội nhưng tại Champions League, Chelsea vẫn thể hiện được bản sắc của mình khi lầm lũi vượt qua những rào cản khó chịu Napoli và Benfica. Sẽ không có gì bất ngờ khi đêm nay, một chiếc xe bus nữa lại được đặt lên trước khung thành Petr Cech. Nơi đó có những con người đáng tin cậy như Terry, Cahill, Ivanovic. Và nơi đó cũng là những gì tinh túy nhất mà Chelsea còn được thừa hưởng từ thời hoàng kim của Jose Mourinho.
Vẫn biết cản bước Barcelona luôn là điều vô cùng khó khăn, nhưng trong một vòng đấu knock-out với thể thức hai lượt đi và về, Chelsea có quyền hy vọng vào một chiến thắng. Năm 2008, HLV tạm quyền Avram Grant đã đưa đại gia thành London vào trận chung kết Champions League sau khi kế vị Jose Mourinho. Và chắc chắn các CĐV của “The Blues” cũng đang hy vọng HLV tạm quyền Roberto Di Matteo lặp lại kỳ tích đó.
Mùa giải 2004-2005, trong trận lượt về ở Stamford Bridge, Chelsea đã buộc Barcelona phải dừng bước ngay ở vòng knock-out đầu tiên. Sau đó một năm, đến lượt Barcelona buộc Chelsea ôm hận ở chính sân đấu này, cũng tại vòng knock-out đầu tiên rồi sau đó lên ngôi. Ba năm sau tiếp tục là ở Stamford Bridge, giấc mơ vô địch Champions League của Chelsea đã bị vùi dập một cách tức tưởi bởi trọng tài và bàn thắng của Iniesta. Và đêm nay lại một lần nữa tại nơi này, đã đến lúc để đội bóng thành London mở ra cánh cửa tới giấc mơ ấy dù cho người gác cửa lúc này đang là một gã khổng lồ vô địch thực sự của bóng đá thế giới. Đêm nay, Chelsea – Barcelona: Trận chiến để giành lại những ước mơ!
Minh Tân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét